Lựa chọn nguồn nhập hàng hóa uy tín là một trong những yếu tố có tính quyết định đến tỷ lệ kinh doanh thành công. Nếu chưa biết nên lấy hàng từ đâu đáng tin cậy thì chủ shop có thể tham khảo:
- Nhập hàng từ nhà sản xuất/phân phối chính hãng sản phẩm.
- Lấy hàng từ các chợ buôn nổi tiếng.
- Nhập từ các đại lý bán sỉ, hoặc cửa hàng bán lẻ có quy mô lớn.
- Lấy hàng hóa từ nước ngoài.
- Đặt hàng số lượng lớn trên các website bán hàng, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.
Dù chọn nơi nhập hàng hóa nào, các shop mới đừng quên lưu lại một số lưu ý quan trọng sau:
- Thương lượng số lượng và giá thành cẩn thận (có hợp đồng ký kết làm minh chứng).
- Kiểm tra hàng hóa kỹ lưỡng trước khi thanh toán, nhất là hạn sử dụng.
- Giữ lại hóa đơn nhập hàng để đối soát doanh thu dễ dàng.
- Có thể cùng lúc lấy hàng hóa từ nhiều đơn vị khác nhau nhằm so sánh giá cả thuận tiện hơn.
Mặc dù nguồn lấy hàng tạp hóa rất phong phú nhưng chủ shop phải lựa chọn kỹ lưỡng để bảo đảm an toàn, đạt chất lượng tốt nhất.
9. Cách tiếp thị giúp cửa hàng tạp hóa của bạn ban đầu được nhiều người biết đến
Đặt tên cửa hàng sao cho ấn tượng và thu hút là cách giúp thương hiệu shop mới đủ sức cạnh tranh với những đơn vị trước đó, cũng như tạo ấn tượng đặc biệt với khách hàng tiềm năng. ‘Bật mí’ những cách đặt tên gọi lý tưởng cho shop tham khảo là:
- Dựa trên tên chủ shop như An Bình, Thảo Nguyên, Thanh Thảo…
- Dựa vào địa chỉ cửa hàng như 67 Lê Trung Nghĩa, 2 Nguyễn Thế Lộc…
- Lấy đặc trưng của shop như Tạp hóa Đầm Sen (vì gần khu vui chơi Đầm Sen), Tạp hóa Landmark 81 (vì ngay cạnh tòa nhà Landmark 81)…
- Sử dụng nickname như Tạp hóa Bé Bi, Tạp hóa Jenny…
- Dùng từ ngữ kích thích sự tò mò như Tạp hóa Một giá, Tạp hóa 10K…
Thêm nữa, đối với cửa hàng trực tiếp, chủ shop cân nhắc thiết kế biển quảng cáo nổi bật khiến người tiêu dùng chú ý. Còn đối với cửa hàng online, người bán hãy thiết kế gian hàng đẹp mắt bằng cách tạo ảnh đại diện, ảnh bìa độc đáo và đồng nhất khung viền (hoặc nền) chụp sản phẩm.
10. Mở cửa hàng tạp hóa nhỏ, về lâu dài có nên khuyến mãi không?
Tổ chức chương trình giảm giá là một trong những cách thức kích thích nhu cầu mua sắm và cải thiện doanh thu nhanh chóng shop không nên bỏ qua. Nếu cân đối ngân sách được, người bán hãy “tung ra” khuyến mãi (có thể giảm cho những sản phẩm nhất định, giảm giá trên tổng hóa đơn, miễn phí vận chuyển, tặng kèm quà tặng…) hoặc cân nhắc bán hàng theo combo (ví dụ mua 1 dầu gội giá 50.000 đồng, mua 1 dầu xả giá 40.000 đồng nhưng nếu mua combo gội xả chỉ 80.000 đồng).
Shop đừng ngại lên đơn vì có GHN tối ưu chi phí vận chuyển
Bên cạnh cam kết tốc độ giao hàng nhanh chóng, GHN còn hỗ trợ các shop bảng giá tiết kiệm, thiết kế theo đặc điểm từng shop (Xem chi tiết), giúp shop mới tối ưu chi phí vận chuyển và xoay vòng vốn các khoản chi phí khác hiệu quả hơn.
Không chỉ vậy, khi shop có lượng đơn ổn định (từ 400 đơn/tháng), GHN cung cấp thêm nhiều ưu đãi vận chuyển hấp dẫn khác nhằm tạo điều kiện cho shop thu hồi vốn nhanh, đạt doanh thu mơ ước.
GHN giúp các shop mới tối ưu phí vận chuyển, đảm bảo đơn đến người nhận nhanh với mức giá hợp lý nhất.
Đến đây, hy vọng bạn đọc đã có thêm nhiều kinh nghiệm bán hàng hữu ích dù mở tiệm tạp hóa nhỏ ở nhà hay kinh doanh online, qua đó đạt lợi nhuận như mong đợi trong thời gian sớm nhất.